Kết quả tìm kiếm cho "Tour famtrip"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 24
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp du lịch gợi ý giải pháp, hướng đi mới để du lịch An Giang, nhất là du lịch vùng Bảy Núi phát triển đồng bộ, bền vững trong thời gian tới.
Tháng 7/2025, ngành du lịch An Giang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, khi đón hơn 2,1 triệu lượt du khách; tổng thu đạt 5.191 tỷ đồng... Đây là tín hiệu khả quan để ngành tiếp tục bứt phá trong thời gian còn lại năm 2025.
Phú Quốc đang bước vào giai đoạn chuẩn bị tổng lực cho APEC 2027, với quyết tâm xây dựng hình ảnh đặc khu xanh, văn minh, hiện đại. Không chỉ nâng cấp hạ tầng giao thông xanh, doanh nghiệp du lịch địa phương cũng đang “lên dây cót” dịch vụ, nâng chuẩn trải nghiệm, sẵn sàng đón dòng khách quốc tế cao cấp, khẳng định vị thế Phú Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Tỉnh An Giang có hệ thống biển đảo, đồi núi, rừng nguyên sinh, di sản, di tích… tuyệt đẹp, là tiềm năng, lợi thế rất lớn để tỉnh khai thác du lịch (DL), thúc đẩy kinh tế phát triển.
Huế - mảnh đất Cố đô nên thơ và giàu bản sắc, đang bước vào giai đoạn cao điểm du lịch với khí thế sôi động.
Tỉnh Nam Định đã khai thác, phát huy hiệu quả các giá trị lịch sử, văn hóa, cảnh quan để phát triển du lịch, hình thành nên nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút du khách...
Văn hóa ẩm thực được xem là yếu tố không thể tách rời của du lịch. Ngày nay, ẩm thực được nâng tầm lên thành một nghệ thuật. Giá trị văn hóa ẩm thực được thể hiện trong cách chế biến hay cách ăn uống theo đúng kiểu của người dân địa phương. Nắm bắt lợi thế của ẩm thực trong quảng bá văn hóa, kích cầu du lịch, thu hút du khách, những năm gần đây, nhiều địa phương đã chú trọng để phát triển ưu thế này.
Để đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất và người Phú Thọ đến với du khách trong và ngoài nước, trong ba ngày 17 - 19/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình Famtrip, Presstrip “Khám phá Xuân Sơn - Discover Xuân Sơn” và kết nối tour du lịch Xuân Sơn - Long Cốc năm 2024. Chương trình nhằm mở rộng cơ hội cho phát triển du lịch Đất Tổ.
Bên cạnh lợi thế nông nghiệp, An Giang còn được thiên nhiên ưu đãi điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch (DL), như: DL tâm linh, DL sinh thái, DL khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa - lịch sử... Khi đặt trong mối liên kết vùng ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ, thế mạnh DL càng được phát huy.
Trong quá trình chuyển tiếp sang thời đại công nghiệp, nỗi trăn trở của thế hệ trước và cái nhìn của lớp trẻ về nghề truyền thống như 2 đường song song. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm ở xã Châu Phong (TX. Tân Châu) cũng vậy. Đôi bên đều thấu hiểu trăn trở của nhau, khi nghề xưa thiếu người tiếp nối, còn hiệu quả kinh tế không đáp ứng được mức sống hiện tại. Khi các chính sách khuyến khích đưa giá trị làng nghề truyền thống vào du lịch (DL), thế hệ con cháu ở làng Chăm lần lượt trở về, sát cánh bên gia đình và cộng đồng để viết câu chuyện mới cho quê hương mình.
Ngày 18/1, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch “Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc”, tại Khu dân cư thị trấn Đa Phước (huyện An Phú).
An Giang xác định du lịch (DL) là ngành kinh tế mũi nhọn. Từ việc tập trung đầu tư, nâng chất, DL tỉnh nhà phát triển tốt, đáp ứng hoạt động lưu trú, lữ hành, tham quan DL. Tuy nhiên, việc khai thác tiềm năng DL đa dạng vẫn chưa xứng tầm, cần nghiên cứu, làm mới sản phẩm, kết nối tour, tuyến để khai thác hiệu quả hơn.